Close

มิถุนายน 18, 2015

เทคนิคการสร้าง เครดิต การเงินที่ดี

เครดิต

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในเรื่องของการสร้าง เครดิต และการขอสินเชื่อต่างๆนั้น  เรียกกันง่ายๆว่า เดินบัญชีสวยๆนั้นให้มีเครดิตขอสินเชื่อผ่านง่ายๆนั้น ส่วนจะทำได้อย่างไรนั้นมาติดตามกันค่ะ

1.เปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคาร

หลักฐานทางการเงินชิ้นนี้จะเป็นส่วนแรกในการตรวจสอบสถานภาพทางการเงินของบุคคล ซึ่งบัญชีที่มียอดเงินฝากสูงๆ  และต่อเนื่องเป็นประจำหลายๆเดือนหรือเป็นปี  ก็จะทำให้สถาบันต่างๆนั้นมีความมั่นใจว่า เครดิตการเงินของเราไม่มีปัญหาและสามารถชำระสินเชื่อได้ตรงตามที่สถาบันต่างๆกำหนด เพราะฉะนั้น หากเราต้องการให้บัญชีของเรามีเครดิตทางการเงินที่ดี ก็ต้องมีการเดินบัญชีเป็นประจำ รวมทั้งให้เงินนั้นมากกว่าเงินที่ถอนออก

2.หน้าที่การงานที่ดี

สำหรับฐานเงินเดือนนั้น จะเป็นสิ่งแรกสิ่งสำคัญที่รองลงมาจะเป็นหน้าที่การงานที่บริษัทสินเชื่อต่างๆ สามารถสืบค้นประวัติส่วนตัวของเราได้ว่าเครดิตทางการเงินของเรานั้นมาจากแหล่งไหน  และเราตำแหน่งหน้าที่ทางการงานที่ดีอยู่ในระดับใดส่วนอัตราเงินเดือน ถ้ามีเงินเดือนค่อนข้างสูงและภาระผ่อนหนี้นั้นมีน้อย  ก็จะทำให้ดูดีมากยิ่งขึ้น  แต่ถ้าเงินเดือนสูงแต่มีภาระผ่อนนี่เต็มไปหมดก็จะทำให้ดูว่าสภาพการเงินนั้นขาดสภาพคล่อง

ความมั่นคงทางการเงินก็จะต่ำลงทั้งนี้สิทธิ์ในการอนุมัติเงินกู้จะยากกว่าคนที่มีภาระน้อยกว่านั่นเองเพราะฉะนั้นหน้าที่การงานก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันในการยื่นต่อสินเชื่อต่างๆเทคนิคที่สำคัญก็คือถ้าใครต้องการสร้างเครดิตที่ดีๆก็ควรสมัครบัตรเครดิตไว้กับธนาคารซักแห่ง ซึ่งการที่เราซื้อสินค้าผ่อนส่งและสินค้านั้นหลายงวดจะส่งส่งผลดีต่อผู้ผ่อนชำระ เพราะว่าจะมีประวัติอยู่ในสมุดธนาคารว่าได้ผ่อนชำระอย่างถูกต้องตรงเวลาและเมื่อธนาคารมาเห็นประวัติเหล่านี้ก็จะทำให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

3.สมัครบัตรเครดิต

สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีบัตรเครดิตหรือ แม้กระทั่งการกู้เงินสินเชื่อหรือทำธุรกรรมใดๆเลยสักครั้งในชีวิต แนะนำให้สมัครบัตรเครดิตใบแรกเป็นของตัวเองก่อนเลย และพอได้มาก็ใช้บ้างตามกำลังที่เราสามารถจ่ายหนี้ไหว เพราะการมีบัตรเครดิตและสามารถรับผิดชอบภาระหนี้ได้อย่างไม่มีตกหล่น จะเป็นประวัติการเงินที่ดีอย่างหนึ่ง ซึ่งเห็นชัดเป็นรูปธรรม สามารถพิสูจน์ได้ว่าคุณก็เป็นคนหนึ่งซึ่งมีเครดิตการเงินดี และน่าเชื่อถือพอสมควร

แต่ห้ามเด็ดขาดคือการรูดซื้อและจ่ายเงินขั้นต่ำ เพราะนั่นจะทำให้ดอกเบี้ยพอกพูนและเครดิตไม่น่าเชื่อถือไปเลย

4.มีผู้กู้ร่วม

ในกรณีที่คุณอยากกู้เงิน หรือขอสินเชื่อบางอย่างกับทางธนาคาร คุณสามารถยื่นกู้พร้อมกับผู้กู้ร่วมได้ เพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น โดยผู้กู้ร่วมนั้นควรมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน เช่น เป็นคนในครอบครัว คู่สมรส เป็นต้น อีกทั้งเครดิตทางการเงินของผู้กู้ร่วมก็ควรต้องดีด้วยนะ

5.เลี่ยงพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงเสียประวัติการเงิน  

การหลบเลี่ยงหนี้บัตรเครดิตเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจจะดูเหมือนแค่ไม่กี่บาท แต่หากสะสมไปเรื่อย ๆ หรือชำระเกินกำหนดที่ธนาคารตั้งไว้เป็นประจำ ก็สามารถทำลายความเชื่อมั่นทางด้านการเงินของคุณได้ย่อยยับไม่เบาเลยเหมือนกัน เนื่องจากทางธนาคารจะส่งชื่อคุณไปอยู่ในกลุ่มหนี้เสีย ซึ่งจะปรากฎในเครดิตบูโร หรือระบบรวบรวมข้อมูลการชำระสินเชื่อทุกประเภทของเราไว้ เวลาธนาคารหรือหน่วยงานใดต้องการดูประวัติการชำระสินเชื่อและบัตรเครดิตของเรา ก็สามารถเรียกข้อมูลจากเครดิตบูโรขึ้นมาประกอบการพิจารณาได้เลยทันที

——————————————————————————

ถ้ามาถึงตรงนี้สนใจสมัครไฟแนนซ์กับเราเลย ไม่เสียเวลา คลิกสมัครเลย

  • กดเลย 053 -343-850 
  • คุยไลน์สะดวกกว่า แอดเราเป็นเพื่อนเลย คลิก @hotleasing 
  • เล่นเฟสบุ๊กสะดวกดี อินบ๊อกมาก็ยังได้ที่ FB: HotLeasingFanpage

นอกจากนี้ลองอ่านข้อมูลต่อไปนี้ประกอบการตัดสินใจ จัดไฟแนนซ์ หรือ ย้ายไฟแนนซ์ กับ ” จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน ” เพื่อเพิ่มความมั่นใจและไว้ใจใช้บริการ จัดไฟแนนซ์และย้ายไฟแนนซ์กับเรา ” จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน “เจ้า

15 นาทีผ่าน กับ “จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน” การที่มีเอกสารครบถ้วนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ การพิจารณาอนุมัติไฟแนนซ์ขั้นต้นผ่านได้เร็วขึ้นภายใน 15 นาที

คุณลักษณะและความสามารถของผู้ขอไฟแนนซ์ นอกจากเอกสารครบถ้วนจะมีผลต่อการพิจารณาอนุมัติไฟแนนซ์ขั้นต้นผ่านเร็วขึ้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่บริษัทผู้ให้บริการด้านไฟแนนซ์พิจารณาอีกส่วนหนึ่งคือ คุณลักษณะและความสามารถของผู้ขอจัดไฟแนนซ์

ถามมาตอบไปกับจัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน ตัวอย่างคำถามจากลูกค้าที่เข้ามาสอบถามกับ “จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน” ทั้ง 3 ช่องทาง และจากหลากหลายอาชีพ ที่ไม่ว่าอาชีพไหนก็จัดไฟแนนซ์ กับ ” จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน ” ได้เจ้า 

เรา “จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน ” ให้บริการ รับ จัดไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์มือสอง สำหรับชาวเชียงใหม่และลำพูน ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่ง เพื่อช่วยคุณแก้ไขปัญหาทางการเงิน สำหรับเพื่อนๆที่อยากซื้อ มอเตอร์ไซค์มือสอง แต่ไม่สามารถชำระเงินได้ในคราวเดียวกัน หรือ อยากมีเงินทุนต่อยอดกิจการ ขาดเงินทุนหมุนเวียน หรือมีปัญหาทางการเงิน “เพียงมีรถ มีเล่ม “ ก็พามอเตอร์ไซค์ของคุณมาหาเรา “จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน” ได้เลย

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

การทำงาน | การบริหารการเงิน | วินัยการเงิน | สินเชื่อ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook