Close

กรกฎาคม 22, 2016

ประกันสังคม เพิ่มค่าทำฟันเป็น 900 บาท

บอร์ด ประกันสังคม มีมติ เพิ่มวงเงินค่าทำฟันจาก 600 เป็น 900 บาท ต่อปี มีผลตั้งแต่ 12 สิงหาคม 2559 นี้ ส่วนเรื่องของการสำรองจ่ายนั้น ตอนนี้ประกันสังคม ได้เปิดรับสมัครสถานพยาบาล หรือ คลินิกที่เข้าร่วมโครงการเพื่อให้บริการด้านทันตกรรม โดยผู้ประกันตนไม่ต้องสำรองจ่ายเงินก่อนซึ่งจะนำร่องสถานพยาบาลและคลินิคใน 30 จังหวัด หลังจากนั้นจะขยายให้ครอบคลุมทุกจังหวัด

 

การอุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน จะไม่ถูกรวมกับค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลแบบเหมาจ่ายที่ ประกันสังคม จ่ายให้

เพราะไม่ได้เป็นการรักษาโรคในช่องปาก แต่เป็นเรื่องของการทำฟันโดยเฉพาะ จึงไม่สามารถรวมไว้ในค่าทำฟันที่ประกันสังคมจ่ายแบบรายหัวในแต่ละปีได้ ส่วนผู้ใดที่ต้องการรักษาโรคในช่องปากก็สามารถไปใช้บริการในโรงพยาบาลที่ระบุไว้ในบัตรรับรองสิทธิ์ได้ทันที โดยไม่ต้องสำรองเงินก่อนแต่อย่างใด

 

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้เพิ่มวงเงินค่าทำฟันเป็น 1,200 บาทต่อปีนั้น

จะต้องคำนึงถึงกรอบค่าใช้จ่ายหรือภาระที่ต้องเพิ่มขึ้นตามมาด้วย นั่นก็หมายความว่า เราใช้ 900 บาทนี้ไปก่อน ก็ดีกว่าได้แค่ 600 บาท ทั้งๆที่มันก็เป็นเงินเดือนที่เราจ่ายไป ^_^

 

 

 อย่าลืมไปใช้สิทธิ์กันด้วยเน้อถ้ามีปัญหาทางช่องปาก เพราะเงินที่รัฐจ่ายให้จริงๆแล้วมันก็คือ

เงินที่หักจากเงินเดือนน้อยๆของเรานี่เอง

 

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลจาก สำนักงานประกันสังคม

………………………………………….

มีเงินติดตัวแน่ แค่ขี่สองล้อมาหาเรา เพราะ เรา “จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน ” ให้บริการ รับ จัดไฟแนนซ์ ย้ายไฟแนนซ์ มอเตอร์ไซค์มือสอง บิ๊กไบค์มือสอง รถยนต์มือสอง เก๋ง กระบะ และที่ดิน สำหรับชาวเชียงใหม่และลำพูน เพื่อช่วยคุณแก้ไขปัญหาทางการเงิน สำหรับเพื่อนๆที่อยากซื้อ มอเตอร์ไซค์มือสอง แต่ไม่สามารถชำระเงินได้ในคราวเดียวกัน หรือ อยากมีเงินทุนต่อยอดกิจการ ขาดเงินทุนหมุนเวียน หรือมีปัญหาทางการเงิน “เพียงมีรถ มีเล่ม “ ก็พามอเตอร์ไซค์ของคุณมาหาเรา “จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน” ได้เลย

ปรึกษาเราได้ 3 ช่องทาง เลือกช่องทางที่เหมาะสำหรับคุณ

กดมือถือเลย 053 -343-850 

คุยไลน์สะดวกกว่า แอดเราเป็นเพื่อนเลย คลิก @hotleasing 

เล่นเฟสบุ๊กสะดวกดี อินบ๊อกมาก็ยังได้ที่ FB: HotLeasingFanpage

ไม่ว่าจะช่องทางไหน เรามีทีมงานให้คำปรึกษาอย่างรวดเร็วทุกช่องทาง ตอบกลับภายในเวลาทำการตั้งแต่ 09.00 – 17.00 น. วันจันทร์ – วันเสาร์ เจ้า

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ประกันสังคม | ผู้ประกันตน

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook