Close

พฤศจิกายน 18, 2015

นิสัยคนรวย

นิสัยคนรวย

คนรวยเขาทำยังไงถึงจะรวย นิสัยคนรวย เป็นยังไงลองทำตามจะรวยกับเขามั้ยนะ ลองมาไล่ดูกันเป็นข้อๆว่าตอนนี้มี นิสัยคนรวย แล้วรึยังไปติดตามกันกับ “จัดไฟแนนซ์เชียงใหม่ลำพูน” เน้อเจ้า

รักอิสระภาพทางการเงิน

ใช้เงินของตัวเองอย่างมีวินัย อย่ากู้หนี้ยืมสินจากใคร เพราะจะเป็นการสร้างภาระทางการเงินให้ตัวเองในระยะยาว หากเรารักษาวินัยในการใช้เงินอย่างสม่ำเสมอ มองถึงอนาคตที่มั่นคง ณ ตอนนี้ เชื่อว่าอิสระภาพทางการเงินอยู่ไม่ไกลแค่เอื้อม

คิดถึงการออมมาเป็นอันดับแรก

เมื่อได้เงินมาต้องเก็บออมไว้ 10% ของเงินที่ได้ แล้วต้องคิดต่อยอดว่า เงินจำนวนนี้สามารถต่อยอดงอกเงยเป็นเงินก้อนใหม่ได้อย่างไร อย่าพยายามคิดว่าได้เงินแล้วจะไปซื้ออะไรดี เพราะแบบนี้จะสุดท้ายจะไม่มีเงินเก็บ

ต้องฝากชีวิตไว้ในกำมือตัวเอง

อย่าฝากชีวิตกับโชคชะตาและฟ้าดิน อย่าหวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตราบใดที่เรายังไม่ลงมือทำ เราต้องพึ่งตัวเองให้มากที่สุด และต้องคิดว่า “ตัวเองเท่านั้นที่จะทำให้ไปถึงฝันที่ตั้งใจไว้” ได้

ต้องรักประหยัด

การรู้จักใช้เงิน ไม่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ฟุ่มเฟือย ถามตัวเองที่กำลังจะหยิบจ่ายใช้เงินว่าโดยเฉพาะพวกของฟุ่มเฟือยว่า “ถ้าไม่ซื้อจะเป็นอะไรมั้ย…วันนี้จะอยู่ได้รึป่าว” “เอาเงินไปซื้ออะไรกินบำรุงร่างกาย เก็บไว้กินวันอื่นดีมั้ย” ลองฝึกนิสัยรักประหยัด อดออม เชื่อว่าเพื่อนๆจะเข้าใกล้ความ รวย ได้ไม่ยาก

 ต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต

ความรู้มีอยู่ทุกที่ เราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าเรียนจบมาแล้วการเรียนก็จบไปด้วย ยิ่งขวนขวายหาความรู้มากเท่าไหร่โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับสายงานที่ตัวเองทำ นอกจากจะรอบรู้ในงานที่ทำแล้วจะทำให้ก้าวหน้าในสายงาน สิ่งที่ตามมา คืออาจได้เงินเดือนหรือโบนัสสิ้นปีเพิ่มขึ้นด้วย

ต้องทำตัวให้ รวย แต่อย่าทำตัวเหมือนคน รวย

มักจะเห็นคน รวย หลายๆคนแข่งกันอวดของแบรนด์เนมหลายต่อหลายอย่าง ถ้าเราทำเหมือนคน รวย เหล่านั้น สิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้จำเป็นอะไรต่อชีวิตเลย กินก็ไม่ได้ ยามลำบากก็เอาไปเปลี่ยนเป็นเงินก็ไม่ได้ แต่ถ้าเรารู้จักเลือกของ ใช้ของ ไม่จำเป็นต้องแบรนด์เนมก็แนวได้ แบบไม่เหมือนใครด้วย

 ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้

ตอนมีชีวิตอยู่เป็นนักสะสมของแพง คนรวย มีอะไรเรามีทุกอย่าง แต่ตอนตายเอาอะไรไปไม่ได้แถมของที่เคยมีก็กลายเป็นขยะ แต่ถ้าเปลี่ยนจากสิ่งของสารพัดเป็นการสะสมเงิน อย่างน้อยตัวเราเองและคนข้างหลังก็จะได้ใช้ประโยชน์อย่างมาก อย่างน้อยยามฉุกเฉินก็สามารถหยิบเงินตรงนี้ไปใช้ได้ไม่ได้เดือดร้อนใคร

 

ที่มาจาก:ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล. (2555). บันไดเลื่อนสู่ความร่ำรวย . กรุงเทพฯ: อัมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง.

banner-01

>>รับคำปรึกษาฟรี ทั้ง 3 ช่องทาง เลือกช่องทางที่เหมาะกับตัวคุณ<<

อยากโทรหา กดเลย 053 -343-850 

คุยไลน์สะดวกกว่า แอดเราเป็นเพื่อนเลย คลิก @hotleasing 

เล่นเฟสบุ๊กสะดวกดี อินบ๊อกมาก็ยังได้ที่ FB: HotLeasingFanpage

ทั้ง 3 ช่องทาง เรามีทีมงานให้คำปรึกษาทางด้านการเงินอย่างเป็นมิตรและเป็นกันเอง จะจัดไฟแนนซ์ หรือ รีไฟแนนซ์ ปรึกษาได้เลยเจ้า

 

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

การบริหารการเงิน | ความสุข | ประหยัด | มนุษย์เงินเดือน | รวย | ลดค่าใช้จ่าย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook